วันเสาร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2554

คำคมจากหนัง!

I may not be a wise guy.                       
But I know what love is
ผมอาจจะไม่ใช่ผู้ชายที่ฉลาดนัก
แต่ผมก็รู้ว่าความรักคืออะไร
                                           จากเรื่อง Forret Gump

Love is like the wind
You can't see it
but you can feel it.
ความรักนั้นเหมือนสายลม
คุณมิอาจมองเห็นได้
แต่คุณรู้สึกได้
จากเรื่อง A Walk to Remember

I'd rather spend a lifetime with you
than to live all the ages
of this world alone...
ฉันอยากจะใช้ชีวิตทั้งหมดอยู่กับเธอ
ดีกว่าอยู่ไปอีกหลายสิบปีในโลกนี้
ตามลำพัง
จากเรื่อง The lond of the Ring

I'd rather die tomorrow
than live a hundreds years
without knowing you.
ฉันยินยอมตายในวันพรุ่งนี้
ดีกว่ามีชีวิตอยู่อีกหลายร้อยปี
โดยไม่ได้รู้จักกับเธอ
จากเรื่อง Pocahontas

Sometimes you have to go halfway
around the world
to come full cicle
บางครั้งคุณอาจต้องเดินทางไปถึงครึ่งโลก
เพื่อจะเติมวงกลมให้เต็มวง
จากเรื่อง Lost in Translation

The bad things in life
open your eyes to the good things
you weren't pay attention to before.
สิ่งเลวร้ายในชีวิต
มันจะช่วยเปิดตาเราให้เรามองเห็นสิ่งดีดี
ที่เราอาจมิได้เคยใส่ใจมันมาก่อน
จากเรื่อง Good Will Hunting

Love is about
making chances...!
ความรักก็คือ
การสร้างโอกาส
จากเรื่อง Sweet Home Alabama

A life wihout love
is no life at all.
ชีวิตที่ปราศจากความรัก
ก็คือการปราศจากซึ่งชีวิต
จากเรื่อง Ever After

The greatest thing you'll ever learn
is just to love and be loved in return
สิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่คุณจะเรียนรู้ได้
คือเรียนรู้ที่จะรักและถูกรักตอบ
จากเรื่อง Moulin Rouge

This is true love
Do You think this happens everyday?
นี่คือรักแท้
คุณคิดว่ามันเกิดขึ้นได้ทุกวันรึไง
จากเรื่อง The Princess Bride

I love you even when you're sick
and look disgusting.
ฉันรักเธอแม้ยามเธอเจ็บป่วย
และดูน่าเกลียดชิงชัง
จากเรื่อง Love Actually

Tell her that you love her
You've got nothing to lose
and you'll always regret it if you don't
บอกเธอสิว่าคุณรักเธอ
คุณไม่มีอะไรจะต้องเสีย
แต่คุณจะเสียใจตลอดไปถ้าคุณไม่พูด
จากเรื่อง Love Actually

You spend all you time looking for love
Yet you feel nothing even when it's staring you
in the face...
I will love again
but you will spend all you like knowing
you turned your back on love
and that makes you a hypocrite
คุณใช้เวลาทั้งชีวิต ตามหาความรัก
ซึ่งบางครั้งคุณก็ไม่รู้แม้มันมาอยู่ตรงหน้า
ฉันจะมีความรักอีกครั้ง
แต่คุณคงจะใช้เวลาทั้งชีวิต
ที่จะรู้ว่าการหันหลังให้กับความรัก
มันทำให้คุณเป็นคนหลอกตัวเอง
จากเรื่อง Cruel Intentions

Remember my sentimental friend.
You will be judged not by
how much you love.
but by how much you are loved.
จำไว้น่ะ เพื่อนรัก
คุณจะถูกประเมินค่า ไม่ใช่จากความรักที่คุณมีให้
แต่มาจากความรักที่ได้รับต่างหาก
จากเรื่อง Wizard of OZ

When they ask me what I liked best.
I'll tell them it was you...
เมื่อมีคนถามว่าฉันชอบอะไรมากที่สุด
ฉันตอบพวกเขาไปว่า ฉันชอบคุณ
จากเรื่อง City Of Angles

Do you ever put you arms out
and just spin and spin and spin?
Well ,that's what love is like.
Everthing inside of you tells you to stop
before you fall, but you just keep going.
คุณเคยกางแขนแล้วหมุน หมุน หมุนไปเรื่อยๆ ไหม
ความรักก็เป็นแบบนั้นแหละ
ทุกอย่างในตัวคุณบอกให้หยุดก่อนที่จะล้ม
แต่คุณยังฝืนทำมันต่อไป
จากเรื่อง Practical Magic

You are what I never knew
I always wanted.
คุณคือสิ่งที่ฉันไม่รู้ว่า
ตัวเองต้องการมาตลอด
จากเรื่อง Fool Rushs In

Don' forget...
I'm just a girl standing in front of a boy...
asking him to love her
อย่าลืมนะ
ว่าฉันก็แค่เป็นหญิงสาวคนหนึ่งที่ยืนอยู่เบื้องหน้าชายหนุ่ม
เพื่อขอให้เขารักเธอ
จากเรื่อง Notting Hill

ยังมีอีกเยอะแต่ขอเอาไว้ต่อคราวหน้านะครับ
แถม...พระเจ้าสร้างของทุกอย่างให้เกิดมาเป็นคู่
         พระเจ้าสร้างหูมาให้เราสองข้าง
         พระเจ้าสร้างดวงตามาให้เราหนึ่งคู่
         พระเจ้าสร้างขามาให้เราสองขา
         พระเจ้าสร้างแขนมาให้เราสองแขน
                แต่พระเจ้าสร้างหัวใจมาให้เราดวงเดียว..เพื่อ
        ใช้สองหูคอยฟัง
        ใช้สองตามองหา
        ใช้สองขาเดินไป..และ
        ใช้สองแขนโอบกอด
        หัวใจของเราอีกดวงหนึ่งที่อยู่กับอีกคน
        เมื่อเจอแล้วชีวิตของเราก็จะสมบูรณ์